Nói một cách đơn giản, khớp nối là thiết bị cơ học được sử dụng để truyền công suất / mô-men xoắn từ trục này sang trục khác.
Khớp nối trong ngành công nghiệp máy móc được hiểu là "một phần kết nối hai trục với nhau" và thường được gọi là "khớp nối", "khớp nối trục" hoặc "khớp".
Sức mạnh có thể được truyền đi bằng cách sử dụng khớp nối, thậm chí giữa các trục có đường kính khác nhau như trong các hình dưới đây."Gia Công Cơ Khí Chính Xác"
Các loại khớp nối
1.Khớp nối mặt bích
- Khớp nối mặt bích với các bộ phận có nhãn Khớp nối mặt bích cũng dễ dàng sản xuất khớp nối và tương tự như khớp nối tay áo. Ở đây, có mặt bích ở hai bên của 2 tay áo. Cả hai mặt bích bao gồm một số lỗ bằng nhau cho các mục đích bắt vít. Các mặt bích sau đó được nối với nhau bằng bu lông và đai ốc. Một phần quan trọng cũng được cung cấp trên hub và trục để không có tình trạng trượt.
"Khớp nối chính hãng"Một chìa khóa thon được sử dụng ở đây. Điều này đảm bảo rằng trung tâm không nới lỏng hoặc di chuyển lùi và gắn liền với các trục.
2. Khớp nối linh hoạt kiểu Bush Pin
- Khớp nối linh hoạt loại pin Bush với các bộ phận được dán nhãn
Bạn có thể nói rằng khớp nối này là phiên bản nâng cấp của khớp nối mặt bích. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là việc sử dụng ống lót cao su. Ống lót cao su hơi dày được thiết kế sao cho đinh tán hoặc bu lông hoàn toàn vừa vặn bên trong nó và ống lót vừa khít hoàn hảo bên trong các lỗ được cung cấp.
Ưu điểm chính của việc sử dụng khớp nối này là nó có thể được sử dụng cho các trục hơi lệch. Các ống lót cao su thêm một độ linh hoạt nhất định cho khớp nối cũng giúp hấp thụ chấn động và rung.
"Thiết bị cơ khí"3. Khớp nối bánh răng
Khớp nối bánh răng là một phiên bản sửa đổi khác của khớp nối mặt bích. Trong khớp nối bánh răng, mặt bích và trung tâm là các bộ phận khác nhau được lắp ráp với nhau thay vì một bộ phận như trong khớp nối mặt bích.
Các trung tâm được chia ra bên ngoài nhưng chúng rất dày và sâu đến mức bạn có thể coi chúng là răng bánh răng. Ngoài ra các mặt bích có răng trong. Tỷ lệ bánh răng là 1: 1 và được chia lưới với nhau. Các khớp nối bánh răng duy nhất được giới hạn ở các góc lệch thấp hơn."Coupling"
4. Muff hoặc khớp nối tay áo
Khớp nối tay áo không có gì ngoài một loại ống / ống rỗng dày gọi là ống tay áo hoặc ống hút. Tay áo được sản xuất giữ cho đường kính của trục trong tâm để trục phù hợp hoàn hảo với tay áo. Trình điều khiển và điều khiển, cả hai trục sau đó được chèn vào mỗi bên của tay áo. Ngoài ra, hai hoặc nhiều lỗ ren được cung cấp vào tay áo cũng như ở cả hai đầu trục Trục để chúng không di chuyển theo hướng dọc khi bu lông được chèn vào chúng. Ngoài ra, rãnh và chìa khóa đảm bảo rằng trục và tay áo không trượt.-automation
Khớp nối tay áo dễ sản xuất vì có ít bộ phận hơn.
5. Khớp nối Muff.
Trong khớp nối muff chia, tay áo hoặc muff không phải là một bộ phận khác thay vì nó được chia thành 2. Các muffs có dạng hình trụ bán hình trụ, sau đó khớp với trục. Các lỗ ren được cung cấp trên các nút bịt để cả hai trục có thể được nối với bu lông hoặc đinh tán bằng thép.
Điểm đặc biệt của khớp nối này là nó có thể được lắp ráp và tháo rời mà không thay đổi vị trí của trục.